Thứ Bảy, tháng 6 06, 2020

PHƯỢNG HỒNG TRONG GIẤC MƠ TÔI


PHƯỢNG HỒNG TRONG GIẤC MƠ TÔI

Tôi mơ trở lại mái trường
Vẫn hàng phượng đỏ, vẫn đường thông xanh
Vẫn em tôi giọng ngọt lành
Tung bay áo trắng, nghiêng vành nón che
Vẫn con ve hát gọi hè
Những trang lưu bút vuốt ve một thời

Ai làm đau giấc mơ tôi
Để câu lục bát giữa trời nắng chang
Vần thơ gãy vụn bẽ bàng
Tan theo xác phượng trôi ngang cuối trời

Phượng còn trong giấc mơ thôi
Áo em trắng lắm mà môi biếng hồng
Hồn người lặng giữa mênh mông
Con ve nín bặt những dòng nhạc xưa...

Mơ về một buổi chiều thu
Sân đầy xác phượng...lời ru vọng về...

Nguyễn Châm - 050620

----------------------------

BÀI HỌA

HẠ VÀNG TRONG MẮT EM

Phượng chưa nhuộm thắm sân trường
Tiếng con ve nhỏ đã vương vấn hè

Ai chờ ai dưới hàng me
Nón thơ một nửa nghiêng che má hồng

Hạ về cho mắt em trong
Hỏi tình thơ có nghe lòng bâng khuâng

Ai mang nỗi nhớ nhập nhằng
Thả trên phím lá mà tương tư chiều

Răng chừ ai nhớ người yêu...

Tường Vân - 05/06/20

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét