Thứ Hai, tháng 3 16, 2020

TÌNH KHÚC CHIỀU


TÌNH KHÚC CHIỀU 

Tôi vẫn muốn dòng sông này chảy mãi
Để thuyền tình theo nước lững lờ trôi
Cho cuộc sống đượm thêm nhiều ý vị
Dẫu lòng người một thoáng đã phai phôi

Tôi hạnh phúc bởi đời đâu hắt hủi
Với tháng ngày rong ruổi mấy vần thơ
Là những lúc bên người vui xướng hoạ
Thời gian còn có mấy để mộng mơ

Tôi vẫn cứ yêu đời yêu cuộc sống 
Trải lòng mình tha thiết dệt đường tơ
Tôi vẫn thích cùng bạn bè tán gẫu
Chuyện buồn vui thức trắng những đêm khờ

Tôi vẫn biết tâm tình anh đã gửi
Sợi tơ lòng vương vấn mãi ngu ngơ
Tôi vẫn muốn cùng anh ngồi lặng lẽ 
Dẫu chỉ là một thoáng để vu vơ

Tôi yêu lắm dòng thơ anh ngẫu hứng
Thả hồn theo từng chiếc lá Thu vàng
Là những phút trải lòng lên giấy trắng
Chuyện vui buồn cứ tiếp diễn miên man... 

Tường Vân

================

EM ĐÃ ĐẾN.... 

Em đã đến cho lòng vương vấn mãi 
Câu thơ tình ngày tháng mỏi mòn trôi 
Cho anh biết những chuỗi ngày thi vị 
Cung nhạc chiều nền nã chẳng phai phôi 

Em đã đến chia muộn phiền hắt hủi 
Đêm rượu nồng hai đứa thảo vần thơ 
Và từ đó có nhau cùng xướng họa 
Câu thơ tình chan chứa những niềm mơ 

Em đã đến, phù sa cho cuộc sống 
Cung nhạc tình sưởi ấm mảnh hồn tơ 
Anh bị cuốn những đêm dài tán gẫu 
Giấc mơ yêu chạm khắc giữa tim khờ 

Em đã đến cho lòng anh lén gửi 
Nụ hôn nồng chan chứa nét môi ngơ 
Anh gửi cả tình yêu và có lẽ 
Ôm mộng vàng say đắm giữa vu vơ 

Em đã đến gieo cả ngàn thi hứng 
Những vần thương quyện chặt giấc mơ vàng 
Chén tửu chạm cạn nỗi niềm đêm trắng 
Mà cung tình trong gió trỗi miên man.... 

Nguyễn Châm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét