Thứ Năm, tháng 7 18, 2019

PHỐ NÚI BUỒN...


PHỐ NÚI BUỒN... 

Phố núi có còn trong bóng dáng Xứ Thanh..? 
Em ở bên ni anh đầu ghềnh bên nớ
Gần trong tấc gang mà xa xôi đến thế 
Đá núi chông chênh sóng Trường Lệ nghẹn ngào 

Sông Mã quê mình con sóng vẫn lao xao 
Câu thơ anh đau vỗ vào ghềnh đá 
Những đắng đót bão giông ướp vào cây rau má 
Mà bỗng em, anh xa lạ đến không ngờ 

Phố núi buồn chân em bước bơ vơ 
Những sắc vần gieo nghệch ngờ đơn độc 
Như đá Tây Giai mấy đời rêu mốc 
Sóng biển Sầm Sơn lồng lộng chẳng ru tình 

Câu thơ buồn em thả giữa không thinh 
Anh đứng nơi xa lặng mình vô cảm 
Trống Mái bên nhau mà giận hờn chi lắm 
Để lối em, anh thăm thẳm đá sầu 

Phố núi anh về hiu hắt giữa thâm sâu ...

Nguyễn Châm - 060719

PHỐ NÚI TÔI YÊU 

"Phố Núi ta về hiu hắt giữa thâm sâu..."
Từng bước đơn côi nghe nỗi sầu rạng vỡ
Anh ở bên ni... Tôi lại về bên nớ
Hai nửa trời riêng cùng nỗi nhớ ôm ghì 

Trường Lệ nghẹn ngào đưa tiễn một người đi
Sương đọng hoen mi gió lay bờ tóc rối
Một tiếng từ ly cũng không đành thốt vội 
Mà vẫn nghe lòng bổi hổi trái tim đau

Phố Núi về đêm rực rỡ ánh đèn màu
Ngập ngừng bên nhau qua từng con ngõ vắng 
Vầng trăng trên cao còn nghiêng mình đứng lặng 
Mà tiếng đêm rơi nằng nặng cõi tâm sầu 

Bến Tương buồn ai khóc chuyện tình Ngâu
Chẳng nói từ ly cũng nghe sầu tiễn biệt
Người yêu hỡi thôi Anh đừng lưu luyến 
Xin hẹn lần về Tây Tiến giữa mùa thơ

Sông Mã yêu ơi ngày tháng có mong chờ...

Tường Vân - 06/07/19

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét